Những lợi ích tuyệt vời của việc tập thể dục thường xuyên

nhung bai tap the duc tot cho suc khoe tim mach11504167146

Chắc hẳn ai cũng biết tập thể dục rất có lợi cho sức khỏe, tuy nhiên cụ thể lợi ích của nó như thế nào thì không phải ai cũng biết. Những thông tin bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ về lợi ích của việc tập thể dục thường xuyên, hãy cùng chúng tôi theo dõi nhé.

1. Lợi ích của tập thể dục giúp thư giãn tinh thần

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng tập luyện thể dục thể thao sẽ giúp tâm trạng con người được thoải mái, tinh thần sảng khoái đẩy lùi cảm giác chán nản, lo lắng và căng thẳng. Bởi nó có thể tạo ra những thay đổi trong thành phần của não điều chỉnh căng thẳng, lo lắng, tăng độ nhạy cảm của não với hormone serotonin giảm cảm giác trầm cảm. 

Tập thể dục giúp tinh thần thoải mái, thư giãn

Tập thể dục giúp tinh thần thoải mái, thư giãn

2. Lợi ích của việc tập thể dục thể thao giúp kiểm soát cân nặng

Tập thể dục là phương pháp đốt cháy calo hiệu quả làm tăng tốc độ trao đổi chất của cơ thể giúp quá trình tiêu hóa thức ăn dễ dàng hơn, đồng thời nó cũng giúp duy trì các chức năng của cơ thể như điều hòa nhịp tim. Điều này có thể ngăn ngừa tích tụ mỡ thừa giúp giảm cân. Quá trình hoạt động càng mạnh thì càng nhiều calo bị đốt cháy. Vì vậy bạn hãy chăm chỉ luyện tập thể dục thể thao để có được một vóc dáng “hoàn hảo”, săn chắc.

3. Tác dụng của việc tập thể dục giúp nâng cao hệ miễn dịch

Đây là một lợi ích vô cùng tuyệt vời được đánh giá cao của tập thể dục. Việc hoạt động, luyện tập thể dục sẽ giúp lưu thông khí huyết, tăng cường chức năng của hệ bạch huyết giúp bảo vệ cơ thể chống lại các tác nhân gây hại, phòng chống nhiều loại bệnh tật thường gặp như: cảm cúm, cảm lạnh, ho, sốt,…

Tập thể dục giúp nâng cao sức khỏe, phòng chống bệnh tật

Tập thể dục giúp nâng cao sức khỏe, phòng chống bệnh tật

4. Lợi ích của việc tập thể dục giúp tăng cường trí nhớ

Như đã nói ở trên tập thể dục là biện pháp giúp thư giãn tinh thần, thúc đẩy lưu lượng máu và oxy đến não từ đó khiến não bộ được thả lỏng, tăng khả năng tập trung, tiếp thu kiến thức mới, đặc biệt là tăng cường trí nhớ. Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng việc luyện tập thể dục, thể thao sẽ làm chậm quá trình thoái hóa của não bộ, ngăn ngừa được chứng mất trí nhớ ở người già (Alzheimer). 

5. Lợi ích của tập thể dục giúp làm chậm quá trình lão hóa, tăng tuổi thọ

Theo The Lancet thì chỉ cần tập luyện thể dục 15 phút mỗi ngày có thể giúp con người tăng thêm đến 3 năm tuổi thọ, đồng thời nó còn giúp giảm 14% nguy cơ tử vong do các bệnh tim mạch, ung thư. 

Lợi ích của tập thể dục làm chậm quá trình lão hóa, tăng tuổi thọ

Lợi ích của tập thể dục làm chậm quá trình lão hóa, tăng tuổi thọ

Mặc dù trên thực tế có rất nhiều yếu tố quyết định đến tuổi thọ của con người như gen di truyền, chế độ ăn uống nhưng có nhiều bằng chứng thuyết phục của công trình nghiên cứu rằng tập luyện thường xuyên giúp cắt giảm nguy cơ mắc bệnh nguy hiểm, chậm quá trình lão hóa, có thể giúp con người sống lâu, sống khỏe hơn.

6. Lợi ích của việc tập thể dục giúp thuyên giảm chứng bệnh mãn tính

Thói quen tập thể dục còn giúp những người mắc các bệnh nặng, mãn tính về  xương khớp, tiểu đường, suy tim có thể cải thiện tình trạng bệnh một cách rõ rệt. Tập thể dục thường xuyên có thể cải thiện độ nhạy insulin, giảm huyết áp và mỡ trong máu. Bạn có thể luyện tập thường xuyên, hàng ngày bằng cách đi bộ, chạy bộ, tập tạ, dưỡng sinh, cầu lông, thái cực quyền,…để có thể hồi phục thể trạng nhanh chóng, đẩy lùi các triệu chứng bệnh mãn tính. 

7. Lợi ích của việc tập thể dục giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ

Tập luyện thể dục cũng là phương pháp trị chứng mất ngủ hữu hiệu và dễ thực hiện. Khi luyện tập thể dục sẽ giúp con người được thư giãn, kích thích các giác quan trong cơ thể, giảm căng thẳng, lo lắng – nguyên nhân gây nên chứng mất ngủ. Vì vậy người luyện tập thể dục có thể giúp bạn dễ dàng đi vào giấc ngủ, ngủ sâu giấc và ngon hơn. 

Tập thể dục giúp ngủ ngon hơn

Tập thể dục giúp ngủ ngon hơn

8. Lợi ích của việc tập luyện tập thể dục giúp tăng sức bền cơ bắp

Vận động có tác dụng tăng cường lưu thông khí huyết giúp giảm cảm giác tê bì, căng cứng cơ, nâng cao sự dẻo dai cho cơ bắp. Nhờ vậy những cơn đau nhức mỏi cơ thể sẽ hoàn toàn tan biến giúp bạn tìm được niềm vui trong cuộc sống. Bên cạnh đó nó còn giúp xây dựng mật độ xương khi còn trẻ, ngăn ngừa chứng loãng xương, giúp xương luôn chắc khỏe.

Như vậy có thể thấy những lợi ích của việc tập thể dục rất tốt cho cả sức khỏe và tinh thần của con người. Vì vậy bạn hãy chăm chỉ tập luyện mỗi ngày để cải thiện tình trạng sức khỏe, nâng cao hệ miễn dịch, phòng chống bệnh tật và thư giãn tinh thần, loại bỏ căng thẳng mệt mỏi. Hy vọng bài viết này đã cung cấp cho bạn nhiều kiến thức bổ ích về tập luyện thể dục, thể thao.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0833305555
Facebook Youtube Chat FB Xem bản đồ