Trong thời đại công nghệ 4.0, Marketing đóng vai trò vô cùng quan trọng giúp doanh nghiệp phát triển, được nhiều khách hàng biết tới. Tuy nhiên để đạt được thành công này doanh nghiệp cần phải xây dựng chiến lược marketing bài bản. Queen Crown là một trong những đơn vị đã rất thành công trong việc định hướng xây dựng chiến lược phát triển. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu bí quyết thành công của Queen Crown ở bài viết dưới đây nhé.
1. Tầm quan trọng của chiến lược marketing tổng thể trong kinh doanh
Chắc hẳn thuật ngữ marketing và chiến lược marketing đã không còn quá xa lạ. Nó được hiểu là một bản kế hoạch cụ thể để tiếp thị sản phẩm đến với nhiều khách hàng tiềm năng và xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp. Để xây dựng chiến lược lược marketing doanh nghiệp cần phải có sự tìm hiểu, đánh giá kỹ lưỡng thị trường.
Chiến lược marketing chính là kim chỉ nam dẫn đường để doanh nghiệp phát triển hơn nữa. Nó đóng vai trò vô cùng quan trọng, mang đến lợi ích thiết thực cho doanh nghiệp:
- Xây dựng mục tiêu chi tiết: Bất cứ một chiến lược marketing nào cũng cần phải xây dựng những kế hoạch và giải pháp cụ thể để thực hiện được những mục tiêu kinh doanh của doanh nghiệp. Chiến lược sẽ đề ra những mục tiêu ngắn hạn và dài hạn giúp doanh nghiệp đạt được kỳ vọng kinh doanh.
- Định vị thương hiệu, thúc đẩy phát triển cho doanh nghiệp: Các chiến lược marketing được xây dựng theo các nghiên cứu thị trường, khách hàng tiềm năng. Vì vậy khi có một chiến lược tốt sẽ giúp thương hiệu có chỗ đứng vững chắc trên thị trường là chiếm được lòng của khách hàng. Từ đó thúc đẩy tăng doanh số bán hàng và phát triển doanh nghiệp.
Chiến lược marketing giúp tăng lợi nhuận cho doanh nghiệp
- Đưa ra định hướng phát triển cho doanh nghiệp: Khi thiết lập một kế hoạch marketing cần phải có nội dung, hình ảnh và lộ trình, thời gian thực hiện rõ ràng được phân chia thành các giai đoạn khác nhau. Trong từng giai đoạn sẽ có mục tiêu và chiến lược phù hợp với thương hiệu và doanh nghiệp. Đây chính là lộ trình và định hướng phát triển của doanh nghiệp theo từng giai đoạn để đảm bảo quỹ đạo phát triển của doanh nghiệp không bị chệch hướng.
- Phân chia công việc, trách nhiệm đảm bảo nhân sự phối hợp tốt: Trong chiến lược marketing sẽ mô tả từng hạng mục công việc và phân chia trách nhiệm, người thực hiện. Người dẫn đầu trong doanh nghiệp sẽ giúp các thành viên nắm bắt và hiểu rõ vị trí của mình trong hệ thống và công việc cần phải thực hiện để hoàn thành mục tiêu chung. Điều này sẽ giúp các thành viên phối hợp nhịp nhàng, tránh chồng chéo công việc.
- Tối ưu hóa chi phí marketing: Khi đã có một chiến lược marketing tổng thể doanh nghiệp sẽ tập trung toàn bộ nguồn nhân lực, tài nguyên để thực hiện công việc. Điều này giúp tránh khỏi tình trạng trùng lặp công việc và phân bổ nguồn nhân lực làm việc hiệu quả. Từ đó doanh nghiệp sẽ tiết kiệm được rất nhiều khoản chi phí và phòng tránh được những rủi ro khi thực hiện.
Với nhiều doanh nghiệp chiến lược marketing chính là xương sống định hình cho sự phát triển. Tùy theo tình hình thực tế chiến lược có thể thay đổi linh hoạt nhưng vẫn bám sát mục tiêu phát triển doanh nghiệp.
2. Chiến lược marketing tổng thể cho ghế massage Queen Crown
Trong lĩnh vực ghế massage, Queen Crown là hình mẫu thành công xây dựng thương hiệu trên thị trường. Sở dĩ có được điều này chính là nhờ đơn vị có một chiến lược marketing tổng thể đúng đắn tiếp cận đến đúng đối tượng khách hàng tiềm năng, gia tăng giá trị thương hiệu. Vậy kế hoạch marketing tổng thể của Queen Crown có những gì để đạt được thành công chúng ta sẽ tìm hiểu ngay sau đây.
2.1. Chiến lược về sản phẩm
Sản phẩm luôn là giá trị cốt lõi cho bất cứ thương hiệu nào muốn tồn tại trên thị trường. Bởi muốn có một thương hiệu tốt thì chắc chắn doanh nghiệp phải có một sản phẩm tốt, mang lại giá trị cho khách hàng. Không những tốt mà nó còn phải khác biệt để tạo ưu thế cạnh tranh với các đối thủ.
Chính vì vậy ngay khi bước vào thị trường ghế massage Queen Crown đã bắt tay vào việc xây dựng nhà máy sản xuất tại Việt Nam và thành lập phòng nghiên cứu R&D. Điều này giúp thương hiệu có thể tự chủ sản xuất và nghiên cứu cho ra mắt nhiều sản phẩm mới với công năng vượt trội, đáp ứng nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng.
Queen Crown xây dựng nhà máy sản xuất tại Việt Nam
Queen Crown luôn đề cao chất lượng sản phẩm, vì vậy đơn vị tập trung nghiên cứu chuyên sâu để tạo ra những sản phẩm ghế massage thông minh, hiệu quả nhất. Các sản phẩm luôn trau chuốt cả về thiết kế bên ngoài lẫn công năng bên trong với đa dạng mẫu mã. Nhờ vậy các khách hàng luôn cảm thấy yêu thích sản phẩm của thương hiệu Queen Crown và thỏa sức lựa chọn phù hợp với mình.
Không những vậy việc tự chủ sản xuất còn giúp Queen Crown chiếm ưu thế về khả năng cung ứng sản phẩm số lượng lớn, nhanh chóng tới tay khách hàng và đại lý mà không phụ thuộc các yếu tố như thủ tục, chờ đợi thời gian vận chuyển như những đơn vị khác. Bên cạnh đó, đơn vị còn nhận gia công thương hiệu và sản xuất theo đơn đặt hàng riêng đáp ứng tối đa nhu cầu khách hàng.
Việc làm chủ công nghệ nằm trong chiến lược kinh doanh bền vững góp phần giúp Queen Crown đạt được những thành công hiện tại.
2.2. Chiến lược về giá
Với việc tự chủ sản xuất giúp Queen Crown tối ưu hóa chi phí sản xuất và vận chuyển. Chính vì vậy đơn vị có thể mang tới mức tốt nhất cho người tiêu dùng cạnh tranh sòng phẳng về giá. Không dừng lại ở đó Queen Crown còn nỗ lực không ngừng cải tiến, nâng cấp sản phẩm để tăng giá trị sử dụng và mức độ hài lòng mà giá thành không đổi. Tất cả những điều này đã tạo nên lợi thế cho Queen Crown trước sự cạnh tranh khốc liệt của thị trường.
Chiến lược mua ghế massage giá tại nhà máy thu hút khách hàng
2.3. Chiến lược về điểm bán
Với đặc thù ngành hàng ghế massage khách hàng luôn muốn được trải nghiệm trực tiếp sản phẩm trước khi mua hàng. Chính vì vậy Queen Crown đã đầu tư xây dựng các showroom trưng bày, trải nghiệm sản phẩm tại các thành phố lớn từ Bắc vào Nam.
Queen Crown xây dựng điểm bán hàng từ Bắc vào Nam
Trong thời gian tới Queen Crown định hướng phát triển 300 showroom trên toàn quốc. Đây là một chiến lược marketing hữu hiệu giúp gia tăng độ nhận diện và độ uy tín cho thương hiệu.
2.4. Chiến lược về quảng cáo
Trong thời đại công nghệ 4.0 chiến lược quảng cáo trên các kênh Social phát triển mạnh mẽ hỗ trợ đắc lực phủ rộng thương hiệu. Không nằm ngoài xu thế này Queen Crown cũng xây dựng chiến lược quảng cáo đa kênh, đa nền tảng để tiếp cận đến nhiều khách hàng, ghi dấu ấn thương hiệu trong tiềm thức khách hàng.
Theo đó Queen Crown thực hiện các chiến lược marketing quảng cáo trên hầu hết nền tảng truyền thông, mạng xã hội phổ biến hiện nay như: Website, Facebook, Tiktok, Zalo, Youtube,...Bên cạnh đó đơn vị cũng phủ sóng trên nhiều đài truyền hình lớn, trang báo chí chính thống và nhờ sức ảnh hưởng của các nghệ sĩ tên tuổi. Không dừng lại ở đó Queen Crown còn thực hiện các chiến dịch quảng cáo trên các sàn thương mại lớn như Tiki, Shopee, Lazada,....
Queen Crown thực hiện quảng cáo đa kênh
Bên cạnh các phương thức quảng cáo tiếp thị trên các kênh truyền thông Queen Crown còn song hành thực hiện hình thức quảng cáo phát tờ rơi truyền thống tới tận các thôn, xã, quảng cáo qua loa phát thanh. Sự kết hợp linh hoạt cả truyền thống và hiện đại đã giúp Queen Crown tiếp cận được đông đảo khách hàng không chỉ trên không gian mạng.
2.5. Chiến lược về con người
Queen Crown luôn coi trọng yếu tố con người tới sự thịnh vượng của doanh nghiệp. Vì vậy trong từng tháng, từng quý đơn vị luôn có chương trình đào tạo nhân viên về kiến thức chuyên môn, update kiến thức mới và đặc biệt kỹ năng chăm sóc khách hàng.
Điều này nằm trong chiến lược xây dựng thương hiệu có chất lượng dịch vụ chuẩn 5*, tăng sự tin yêu và mức độ hài lòng của khách hàng. Qua thời gian hình thành và phát triển Queen Crown không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ với các chế độ chăm sóc tận tâm.
Không những vậy để nâng cao uy tín Queen Crown còn có thực hiện chiến lược chăm sóc khách hàng cũ, hỗ trợ tối đa, kịp thời trong quá trình sử dụng. Đơn vị luôn kết nối với họ để chăm sóc và tái tiếp thị.
Queen Crown đào tạo nhân viên bài bản chăm sóc khách hàng tận tâm
Nhờ vậy có đến 96% khách hàng cảm thấy hài lòng với chất lượng sản phẩm dịch vụ của Queen Crown. Điều này không chỉ giúp đơn vị nhận được sự yêu mến của khách hàng mà còn gia tăng tỷ lệ khách hàng quay lại và giới thiệu cho bạn bè người thân. Chiến lược này giúp Queen Crown không tốn đồng marketing nào mà vẫn có khách hàng mới. HIệu ứng truyền miệng vẫn luôn là vũ khí lợi hại mà các doanh nghiệp cần chú trọng.
2.6. Chiến lược về quy trình
Ngay khi thiết lập chiến lược marketing Queen Crown đã xây dựng quy trình thực hiện bài bản, đồng bộ. Đồng thời đơn vị sẽ phân chia nhân sự thực hiện cho từng hạng mục để hoàn thành theo đúng thời gian mà kế hoạch đề ra.
Khi thực hiện một chiến dịch quảng cáo Queen Crown sẽ lên kế hoạch trước 1-2 tháng và phân chia nhân sự chuẩn bị đầy đủ nội dung, hình ảnh, video, ấn phẩm truyền thông. Sau khi hoàn thành người phụ trách sẽ kiểm tra kỹ lưỡng từng hạng mục và bắt đầu đăng tải, quảng cáo trên tất cả các kênh truyền thông trong cùng một thời điểm để tạo hiệu ứng lan tỏa, phủ sóng rộng rãi.
2.7. Chiến lược trải nghiệm sản phẩm
Chiến lược marketing của Queen Crown là để khách hàng cảm nhận được chất lượng sản phẩm thực tế. Các khách hàng có thể đến trực tiếp showroom để tham quan, trải nghiệm sản phẩm miễn phí. Bên cạnh đó đơn vị còn có chính sách hỗ trợ khách hàng trải nghiệm ghế massage tại nhà với những khách hàng ở xa, không thuận tiện đến showroom.
Queen Crown có chính sách trải nghiệm ghế massage miễn phí
Đặc biệt Queen Crown còn xây dựng chiến lược phủ rộng các sản phẩm ghế massage kinh doanh thu tiền tự động tại các trung tâm mua sắm, khu vui chơi giải trí. Khách hàng có thể trải nghiệm thư giãn, giảm đau trên ghế mà chỉ mất một khoản phí rất nhỏ. từ đó độ nhận diện thương hiệu cũng gia tăng và giúp khách hàng có đánh giá chính xác trước khi mua hàng.
3. Những thành công mà chiến lược marketing tổng thể mang lại cho Queen Crown
Với những chiến lược marketing hiệu quả đã mang đến cho Queen Crown những thành công nhất định. Chắc chắn điều đầu tiên chính là độ nhận diện thương hiệu lan truyền mạnh mẽ và đặc biệt tăng độ uy tín, niềm tin đối với khách hàng.
Nhờ vậy Queen Crown đã trở thành “ông lớn” trong ngành phân phối ghế massage, điểm đến mua hàng tin cậy cho các khách hàng. Nhờ vậy doanh thu của đơn vị không ngừng tăng lên và đạt được những cột mốc đáng nể. Điều này đã được chứng thực trong năm 2021 trong khi các doanh nghiệp khác lao đao về dịch Covid bùng phát mạnh mẽ nhưng nhờ chiến lược thích ứng linh hoạt cùng vị thế dẫn đầu ngành đã giúp Queen Crown vẫn có chỉ số tăng trưởng ấn tượng.
Thành công của Queen Crown được hàng trăm đại lý trên cả nước tin tưởng hợp tác
Queen Crown luôn định hướng xây dựng mô hình kinh doanh bền vững, tận dụng tối đa cơ hội. Chính vì vậy ngay sau khi đất nước vào thời kỳ bình thường mới đơn vị đã có chiến lược phát triển hệ thống nhanh, mạnh bằng việc nhượng quyền thương hiệu. Với vị thế ngày càng tăng và độ uy tín của thương hiệu Queen Crown đã nhanh chóng nhân rộng mô hình nhượng quyền, hợp tác với hàng trăm đại lý trên toàn quốc. Đó chính là những thành công hữu hình mà chiến lược marketing mang lại cho Queen Crown.
4. Chiến lược dành cho đại lý nhượng quyền của Queen Crown
Với những đại lý hợp tác nhượng quyền, ngoài việc được sử dụng thương hiệu, sản phẩm của Queen Crown kinh doanh thì sẽ được đơn vị hỗ trợ xây dựng chiến lược marketing tổng thể. Queen Crown sở hữu đội ngũ chuyên viên marketing năng động, chuyên môn cao sẽ hỗ trợ đại lý xây dựng chiến lược cụ thể để quảng bá, tiếp cận khách hàng tiềm năng trong khu vực.
Tùy theo tệp khách hàng trong khu vực của đại lý mà Queen Crown sẽ có những chiến lược linh hoạt phủ rộng tới từng thôn, xã, quận, huyện bằng các hình thức chạy quảng cáo, phát tờ rơi, loa phát thanh,...
Queen Crown có nhiều chiến lược cho đại lý
Sau mỗi chiến dịch Queen Crown sẽ cùng đối tác đại lý họp bàn đánh giá hiệu quả và có những điều chỉnh phù hợp. Các đại lý nhượng quyền của Queen Crown sẽ được hưởng lợi từ các chiến dịch truyền thông phủ thương hiệu và thu hút lượng khách hàng đến showroom nhiều hơn. Ngoài ra Queen Crown còn hỗ trợ đại lý tìm kiếm khách hàng tiềm năng, chia sẻ cơ hội, đồng hành trước những biến động của thị trường.
Chắc hẳn với những thông tin bài viết trên đây bạn đã có thêm nhiều kiến thức hữu ích từ chiến lược marketing tổng thể thành công của https://queencrown.vn/. Hiện nay đơn vị đang tìm các đối tác kinh doanh nhượng quyền thương hiệu trên khắp cả nước để hợp tác cùng phát triển. Vì vậy nếu bạn đang có ý định kinh doanh và muốn được hỗ trợ tổng thể từ khâu setup hệ thống, xây dựng chiến lược marketing cho đến vận hành hệ thống hiệu quả hãy liên hệ với Queen Crown qua số hotline: 0833 305 555 - (024) 6666 36 36 để được tư vấn hỗ trợ.