Để có thể đứng vững trên thị trường doanh nghiệp cần phải xây dựng, phát triển thương hiệu của mình để thu hút nhiều khách hàng. Tuy nhiên đây không phải là điều dễ dàng đòi hỏi người đứng đầu doanh nghiệp cần có kiến thức và kỹ năng để quản trị thương hiệu. Nếu bạn đang băn khoăn về vấn đề này thì hãy theo dõi ngay bài viết dưới đây để được bật mí về quy trình quản trị giúp Queen Crown có thành công như hiện tại.
1. Quản trị thương hiệu là gì?
Quản trị thương hiệu được hiểu đơn giản là công việc hoạch định chiến lược, tổ chức, đánh giá thương hiệu xoay quanh các khía cạnh định vị thương hiệu, nhận thức thương hiệu và các khách hàng mục tiêu. Điều này giúp duy trì và phát triển thương hiệu của doanh nghiệp từ đó gia tăng sự kết nối giữa khách hàng và sản phẩm.
Quản trị thương hiệu là gì?
Quản trị thương hiệu nằm trong quy trình xây dựng thương hiệu chịu trách nhiệm xác định giá trị cốt lõi của thương hiệu và tiến hành quản trị giá trị đó theo hướng thị trường mục tiêu. Khi đã có một chiến lược quả trị đúng sẽ giúp doanh nghiệp tối ưu hiệu quả truyền thông, Marketing, PR và các hoạt động khác trên mạng xã hội.
Hoạt động quản trị thương hiệu bao gồm các công việc như quản lý hình ảnh thương hiệu, kiểm tra danh mục đầu tư của thương hiệu, quản lý tiến trình và đo lường hiệu quả, quản lý tài sản thương hiệu, quản lý giá trị thương hiệu trên thị trường
2. Vì sao cần phải quản trị thương hiệu?
Việc quản trị thương hiệu có ý nghĩa vô cùng quan trọng với một doanh nghiệp bởi nó có thể đánh giá hiệu quả hoạt động của thương hiệu từ đó cải thiện, thích ứng với sự thay đổi của thị trường. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu lý do cụ thể vì sao cần phải quản trị thật tốt thương hiệu của doanh nghiệp nhé:
- Duy trì và phát triển thương hiệu tốt nhất: Để tạo dựng một thương hiệu đã là việc rất khó nhưng để duy trì và phát triển nó lại càng khó hơn. Bởi nó cũng giống như một chu kỳ sống của sản phẩm cũng sẽ có lúc tụt dốc. Chính vì vậy cần phải có chiến lược quản trị thương hiệu để ngăn chặn và hạn chế tối đa sự tụt dốc đó và nâng cao vị thế tăng sức cạnh tranh trên thị trường.
Thói quen, sở thích và nhận thức của người tiêu dùng luôn có sự thay đổi không ngừng qua thời gian. Vì vậy nếu không quản trị thương hiệu tốt, linh hoạt doanh nghiệp có thể đi đến bờ vực sụp đổ, bị đối thủ qua mặt đánh mất vị thế.
Quản trị giúp phát triển thương hiệu tốt nhất
- Quản trị thương hiệu giúp gia tăng nhận diện thương hiệu: Theo khảo sát thực tế có đến 59% người dùng lựa chọn sử dụng sản phẩm của thương hiệu thông qua sự tin tưởng. Để làm được điều này cần phải có quy trình, chiến lược quản trị thương hiệu để gia tăng nhận diện, độ uy tín của thương hiệu. Điều này sẽ giúp thương hiệu được đông đảo khách hàng biết tới và gia tăng sức cạnh tranh với các đối thủ cạnh tranh.
- Xây dựng được sự trung thành của người tiêu dùng với thương hiệu: Lòng tin, sự nổi tiếng, nhận thức về thương hiệu chưa đủ tạo nên thành công mà cần có thêm sự trung thành của khách hàng. Đây chính là cánh cửa giúp doanh nghiệp tăng doanh thu, phát triển hệ thống.
Sự trung thành của khách hàng giúp doanh nghiệp giữ chân khách hàng lâu hơn, tăng tỉ lệ mua hàng lại. Điều này giúp doanh nghiệp có thể tăng trưởng doanh thu mà không tốn một đồng Marketing nào.
Bên cạnh đó nó còn giúp doanh nghiệp có thêm được nhiều khách hàng tiềm năng mới nhờ hiệu ứng truyền miệng của khách hàng trung thành với những người xung quanh. Để thực hiện tất cả những điều này cần phải có chiến lược quản trị thương hiệu đúng đắn.
- Tạo sự nhất quán trong quá trình phát triển thương hiệu: Mặc dù tại mỗi thời điểm thông điệp truyền thông của các thương hiệu có thể khác nhau nhưng những giá trị cốt lõi luôn nhất quán, xuyên suốt quá trình xây dựng và phát triển thương hiệu. Điều này sẽ tạo được lòng tin và sự yêu thích của người tiêu dùng với thương hiệu.
3. Quy trình trong quản trị thương hiệu của Queen Crown
Mặc dù không phải là “cây đa, cây đề” trong ngành phân phối ghế massage nhưng chỉ sau 1 năm tiến vào thị trường Việt nam Queen Crown đã có chỗ đứng vững chắc, được đông đảo khách hàng biết đến. Và cho đến hiện nay Queen Crown đã nằm trong top đầu thương hiệu ghế massage uy tín được tin dùng. Để có được thành công này chính là nhờ thương hiệu đã có chiến lược xây dựng và quản trị thương hiệu đúng đắn. Dưới đây là quy trình trong quản trị mà Queen Crown đã áp dụng:
3.1. Xác lập Giá trị và Định vị Thương hiệu
Trong quy trình quản trị thương hiệu bước quan trọng đầu tiên chính là xác lập giá trị và định vị thương hiệu. Bạn cần xác định giá trị sản phẩm, dịch vụ của thương hiệu mình mang lại cho khách hàng.
Với Queen Crown ngay từ khi bước vào thị trường đã tạo nên sự khác biệt khi mang đến sản phẩm ghế massage chất lượng đạt chuẩn quốc tế nhưng có mức giá rất phải chăng mà ai ai cũng có thể đầu tư sử dụng. Điều này thể hiện đúng phương châm “vô địch về giá chất lượng hàng đầu, vì sức khỏe người Việt” mà thương hiệu đã đặt ra.
Queen Crown định vị giá trị thương hiệu vì sức khỏe người Việt
Bởi tại thời điểm đó Queen Crown nhận thấy nhu cầu sử dụng ghế massage của đối tượng khách hàng phổ thông rất cao nhưng vì giá thành sản phẩm này trên thị trường rất khó để tiếp cận. Chính vì vậy thương hiệu đã phát triển song song các dòng sản phẩm thuộc phân khúc phổ thông và cao cấp để đáp ứng tối đa nhu cầu khách hàng.
Queen Crown chính là lá cờ tiên phong trong việc phổ cập rộng rãi các sản phẩm chăm sóc sức khỏe hiện đại cho các gia đình Việt. Đây chính là tiền đề giúp Queen Crown xác lập giá trị và định vị thương hiệu trong tiềm thức người tiêu dùng.
3.2. Truyền thông thương hiệu
Để tạo hiệu ứng lan tỏa mạnh mẽ và độ phủ sóng khắp 63 tỉnh thành như hiện nay Queen Crown luôn chú trọng đến bước truyền thông thương hiệu. Trước sự phát triển như vũ bão của mạng internet Queen Crown tập trung nguồn lực vào các chiến dịch truyền thông, marketing online.
Thương hiệu xây dựng độ nhận diện trên hầu hết các kênh truyền, mạng xã hội như Facebook, Youtube, Website, Tiktok và trên các kênh báo chí, đài truyền hình lớn. Tùy vào từng thời điểm Queen Crown sẽ lập kế hoạch tiếp thị, truyền thông phù hợp để gia tăng nhận thức, niềm tin, độ uy tín của thương hiệu.
Queen Crown xây dựng độ nhận diện đa kênh
3.3. Đo lường, phân tích thương hiệu
Trong quá trình quản trị thương hiệu không thể thiếu bước đo lường và phân tích hiệu quả hoạt động. Với bước này Queen Crown sẽ đánh giá thông qua các thông số sở thích thương hiệu, nhận dạng thương hiệu để từ đó đưa ra các điều chỉnh kịp thời để phát triển thương hiệu.
3.4. Tăng trưởng và duy trì giá trị thương hiệu
Sau những bước đánh giá để cải thiện hoạt động của thương hiệu là bước tăng trưởng và duy trì giá trị thương hiệu. Đây cũng là bước vô cùng quan trọng để đảm bảo sự phát triển bền vững và giữ vững giá trị, chất lượng của thương hiệu.
4. Những yếu tố tác động đến quản trị thương hiệu
Công việc quản trị thương hiệu luôn đòi hỏi sự linh hoạt, nhạy bén của doanh nghiệp để không bị bỏ lại phía sau. Công việc này chịu tác động của 4 yếu tố như:
- Người tiêu dùng: Đây là yếu tố giữ vai trò then chốt trong chiến lược quản trị thương hiệu. Tâm lý của khách hàng luôn có sự thay đổi không ngừng vì vậy doanh nghiệp cần nắm bắt rõ sự thay đổi này và đưa ra phương thức truyền thông quản trị thương hiệu tốt.
Người tiêu dùng có ảnh hưởng lớn tới quản trị thương hiệu
- Sự phát triển của công nghệ: Thời đại công nghệ 4.0 lên ngôi đã tạo ra nhiều nền tảng công nghệ, mạng xã hội mới. Điều này giúp doanh nghiệp có điều kiện tiếp cận khách hàng dễ dàng hơn từ đó thúc đẩy phát triển thương hiệu. Đây là thời cơ cũng là thách thức buộc doanh nghiệp phải cập nhật, bổ sung, tận dụng công nghệ để quản trị, phát triển thương hiệu.
- Sự xuất hiện của nhiều đối thủ: Áp lực cạnh tranh sẽ ảnh hưởng rất lớn tới chiến lược quản trị thương hiệu. Trước áp lực này đòi hỏi doanh nghiệp phải có chiến lược bài bản, tận dụng lợi thế sẵn có của mình để phát triển thương hiệu mạnh mẽ hơn, cạnh tranh sòng phẳng với các ông lớn và cả những đối thủ nhỏ khác.
5. Những lợi thế khi nhượng quyền thương hiệu ghế massage Queen Crown
Với những thông tin trên có thể thấy việc duy trì và phát triển một thương hiệu chưa bao giờ là điều dễ dàng. Nó không chỉ tốn thời gian, tiền bạc, công sức mà đòi hỏi doanh nghiệp phải có những tầm nhìn chiến lược đúng đắn. Đặc biệt với ngành phân phối ghế massage cạnh tranh rất khốc liệt với vài trăm đơn vị lớn nhỏ khác nhau.
Để giữ vững vị thế số 1 thị trường Queen Crown đã không ngừng nỗ lực tạo dựng, đổi mới theo xu thế tất yếu của thị trường. Nằm trong chiến dịch mở rộng thị trường, hướng tới phát triển hệ thống 300 showroom ghế massage trên toàn quốc Queen Crown đang tìm kiếm các đối tác nhượng quyền.
Cơ hội hợp tác kinh doanh nhượng quyền cùng Queen Crown mang nhiều lợi ích
Đây là cơ hội hợp tác cùng phát triển mang đến lợi ích cho cả hai bên. Các đối tác nhượng quyền thương hiệu Queen Crown sẽ được sử dụng danh tiếng sẵn có của thương hiệu trên thị trường để kinh doanh dựa trên tệp khách hàng sẵn có.
Với cơ hội hợp tác kinh doanh nhượng quyền thương hiệu Queen Crown các nhà đầu tư không phải mất thời gian, chi phí tạo dựng, quản trị thương hiệu. Bên cạnh đó các nhà đầu tư có thể áp dụng mô hình kinh doanh thành công của Queen Crown để rút ngắn thời gian thành công và giảm thiểu rủi ro tối đa.
Khi hợp tác kinh doanh nhượng quyền cùng Queen Crown các đối tác đại lý sẽ nhận được sự hỗ trợ tối đa:
- Setup showroom theo quy chuẩn hệ thống trong tất cả các khâu làm biển bảng, trang trí nội thất và sắp xếp khu vực trưng bày.
- Hỗ trợ Marketing bởi đội ngũ chuyên viên giàu kinh nghiệm, giúp kết nối đa kênh thu hút nhiều khách hàng. Đặc biệt đại lý kinh doanh nhượng quyền còn được hưởng lợi từ các chiến dịch truyền thông mà công ty mẹ thực hiện.
- Queen Crown có nhà máy sản xuất ghế massage đặt tại Việt Nam nên đảm bảo cung cấp sản phẩm đến đại lý với mức giá cạnh tranh, mức chiết khấu cao lên đến 30-50%. Nhờ vậy các đối tác đại lý có thể nhanh chóng thu hồi vốn và gia tăng lợi nhuận.
- Việc tự chủ sản xuất giúp Queen Crown có thể đáp ứng nguồn cung sản phẩm số lượng lớn cho các đối tác đại lý trong thời gian ngắn nhất. Đặc biệt đơn vị còn nhận sản xuất theo đơn đặt hàng riêng của các đối tác đại lý.
- Queen Crown có hệ thống vận hành chuyên nghiệp với các chuyên viên được đào tạo bài bản sẵn sàng hỗ trợ đại lý 24/7 về tư vấn bán hàng và hoạch định chiến lược kinh doanh trước biến động của thị trường.
- Có chính sách thưởng lớn, tăng cấp lũy tiến khi đại lý đạt mức doanh thu mục tiêu theo tháng.
Chắc hẳn với những thông tin bài viết trên đây đã giúp bạn hiểu rõ về quy trình quản trị thương hiệu thông qua ví dụ thực tế của Queen Crown. Đây là công việc vô cùng quan trọng đối với bất cứ một doanh nghiệp nào. Trong thời đại công nghệ phát triển cùng sự xuất hiện ngày một nhiều của đối thủ cạnh tranh đòi hỏi doanh nghiệp phải thích ứng linh hoạt và có chiến lược quản trị, phát triển thương hiệu đúng.
Tạo dựng, phát triển, quản trị thương hiệu chưa bao giờ là điều đơn giản. Nếu như bạn muốn đi lối tắt đến thành công có thể kinh doanh nhượng quyền thương hiệu ghế massage với Queen Crown để tận dụng nguồn lực sẵn có kinh doanh, phát triển. Để không bỏ lỡ cơ hội kinh doanh này bạn hãy liên hệ với chúng tôi ngay qua số hotline 0833 305 555 - (024) 6666 36 36, các chuyên viên Queen Crown sẽ hỗ trợ tư vấn chi tiết cho bạn.