Queen Crown là hình mẫu xây dựng thương hiệu lý tưởng trong lĩnh vực ghế massage. Bước vào thị trường kinh doanh ghế massage cạnh tranh khốc liệt nhưng thương hiệu này đã nhanh chóng giành được chỗ đứng nhất định, xây dựng được niềm tin, uy tín với khách hàng. Vậy bí quyết nào giúp Queen Crown thành công định vị thương hiệu của mình trên thị trường? Thắc mắc này sẽ được giải đáp ở bài viết dưới đây.
1. Xây dựng thương hiệu là gì?
Hiểu một cách đơn giản xây dựng thương hiệu chính là một quá trình sử dụng chiến lược, kế hoạch marketing để tạo ra chất riêng, định vị hình ảnh để tăng độ nhận biết của khách hàng. Mục tiêu của quá trình này là để tạo ra sự độc đáo, khác biệt cho thương hiệu để tăng sức cạnh tranh với các đối thủ của mình trên thị trường.
Tạo dựng thương hiệu rất quan trọng với một doanh nghiệp
Để xây dựng thương hiệu các doanh nghiệp cần phải có đội ngũ chuyên viên marketing giỏi có khả năng phân tích thị trường. Đồng thời doanh nghiệp cũng cần bỏ ra nhiều thời gian và chi phí truyền thông qua các kênh tiếp thị để tạo dựng thương hiệu.
2. Vì sao cần phải xây dựng thương hiệu doanh nghiệp?
Một doanh nghiệp muốn tồn tại và phát triển cần phải xây dựng thương hiệu để tăng khả năng nhận diện và sức cạnh tranh cạnh tranh. Điều này có ảnh hưởng trực tiếp đến doanh thu của doanh nghiệp. Xây dựng thương hiệu là một quá trình rất cần thiết với một doanh nghiệp bởi:
- Việc tạo dựng thương hiệu giúp doanh nghiệp định hình phong cách, hình ảnh, tăng độ phủ sóng từ đó giúp thương hiệu được biết tới nhiều hơn, xây dựng uy tín, niềm tin với khách hàng.
- Khi đã khẳng định uy tín thương hiệu sẽ giúp doanh nghiệp thu được một lượng khách hàng trung thành lớn. Chính nhờ vậy mà doanh thu không ngừng tăng trưởng, mang về lợi nhuận lớn cho doanh nghiệp.
Tạo dựng thương hiệu giúp tăng tính nhận diện với khách hàng
- Nếu xây dựng thương hiệu tốt doanh nghiệp có thể dễ dàng mở rộng thị trường, phát triển hệ thống. Đây cũng là tiền đề giúp doanh nghiệp khẳng định vị thế vững chắc trên thị trưởng và dễ dàng kêu gọi đầu tư.
- Khi xây dựng thương hiệu các doanh nghiệp đều đăng ký bảo hộ sở hữu giúp tránh được nguy cơ làm giả, làm nhái sản phẩm. Nếu có vấn đề này xảy ra doanh nghiệp cũng được nhà nước bảo vệ quyền lợi.
- Việc sở hữu một thương uy tín giúp doanh nghiệp giảm tải chi phí marketing. Bởi khách hàng thường có xu hướng lựa chọn thương hiệu nổi tiếng được nhiều người biết tới.
Thương hiệu chính là một tài sản lớn của một doanh nghiệp quyết định đến thành, bài trong kinh doanh. Vì vậy các doanh nghiệp cần phải chú trọng xây dựng và phát triển thương hiệu mạnh để khách hàng và đối tác (nhượng quyền, hợp tác,...) có thể an tâm khi lựa chọn.
3. Lợi thế khi hợp tác nhượng quyền với Queen Crown
Với định hướng mở rộng thị trường, phát triển hệ thống trên 63 tỉnh thành, Queen Crown đang tìm kiếm các đối tác nhượng quyền để mang đến những sản phẩm ghế massage, thiết bị thể thao chất lượng đến gần hơn với khách hàng. Sở hữu những thế mạnh vượt trội về sức mạnh thương hiệu, nhân sự, sản phẩm, kinh nghiệm setup chuỗi hệ thống Queen Crown tự tin mang đến những giá trị khác biệt, đảm bảo quyền lợi dành cho đối tác đại lý:
3.1. Thế mạnh về thương hiệu
Queen Crown là thương hiệu ghế massage thuộc top đầu được đông đảo khách hàng biết tới. Thương hiệu này ghi dấu ấn trên thị trường với các sản phẩm chất lượng, mẫu mã đa dạng, thiết kế đẹp mắt, công năng hiện đại và đặc biệt giá thành phải chăng.
Những điều này đã tạo nên danh tiếng lừng lẫy cho Queen Crown được người tiêu dùng ưa chuộng sử dụng và các nghệ sĩ Việt tin dùng. Đặc biệt uy tín của thương hiệu này còn được các cơ quan báo chí, đài truyền hình lớn đưa tin.
Vì vậy khi hợp tác nhượng quyền với Queen Crown bạn không cần phải bỏ ra chi phí marketing để xây dựng thương hiệu. Với tiềm lực sức mạnh thương hiệu sẵn có bạn đã có thể kinh doanh thuận lợi các sản phẩm ghế massage Queen Crown.
3.2. Thế mạnh về sản xuất
Queen Crown là thương hiệu đầu tiên có nhà máy sản xuất tại Việt Nam. Đây là một lợi thế cực lớn giúp thương hiệu có thể đáp ứng nguồn hàng số lượng lớn cho khách hàng và đối tác mà không bị tác động bởi các yếu tố như thủ tục nhập khẩu, tắc biên. Từ đó giúp các đối tác giảm thiểu tối đa chi phí, mang lại lợi nhuận cao hơn.
Lợi thế cạnh tranh của Queen Crown
Với việc chủ động trong sản xuất Queen Crown có thể tạo ra mẫu mã sản phẩm đa dạng theo đơn đặt hàng của khách hàng, kiểm soát chất lượng luôn đảm bảo. Các sản phẩm đa dạng phân khúc giá thuộc hai dòng phổ thông và cao cấp đảm bảo đáp ứng tối đa nhu cầu khách hàng.
3.3. Thế mạnh về nhân sự
Queen Crown sở hữu đội ngũ nhân sự đông, dày dặn kinh nghiệm, chuyên môn cao. Nhờ vậy đơn vị có thể hỗ trợ tối đa đối tác nhượng quyền kiến thức chuyên ngành, nghiệp vụ bán hàng. Đặc biệt đội ngũ marketing trẻ của Queen Crown luôn sẵn sàng hỗ trợ đại lý xây dựng chiến lược kinh doanh bài bản, quảng bá thu hút khách hàng.
Bên cạnh đó, Queen Crown còn có các chương trình đào tạo, phát triển tiềm lực chuyên môn thường xuyên cho các đối tác nhượng quyền. Nhờ vậy đơn vị có thể hỗ trợ kịp thời vấn đề tồn tại của đại lý vì mục tiêu phát triển chung.
3.4. Thế mạnh về chính sách bán hàng, bảo hành
Queen Crown là đối tác tin cậy của hàng trăm đại lý trên khắp mọi miền tổ quốc nhờ vào chính sách bán hàng đảm bảo quyền lợi:
- Đơn vị cam kết mang tới giá thành tốt nhất cho đối tác nhượng quyền với mức chiết khấu cao từ 30-50%.
- Hỗ trợ vận chuyển ghế massage tận nơi trên mọi miền tổ quốc.
- Chính sách bảo hành dài lâu, bảo trì trọn đời vì vậy quý đối tác, đại lý không phải lo lắng bất cứ điều gì, Queen Crown sẽ trực tiếp thực hiện khâu bảo hành, bảo trì để đảm bảo quyền lợi cho người tiêu dùng và đại lý.
- Queen Crown xây dựng các chính sách hỗ trợ công bằng cho tất cả các đối tác nhượng quyền trên mọi kênh phối từ đó có thể tạo dựng mối quan hệ hợp tác lâu dài trên cơ sở quyền và lợi ích của hai bên.
- Đơn vị luôn cam kết đồng hành và bảo vệ đại lý tối đa trước những biến động thị trường và cạnh tranh với các đối thủ cạnh tranh.
- Hỗ trợ truyền thông, chia sẻ kinh nghiệm phân phối ghế massage trong việc kinh doanh ghế massage
- Với kinh nghiệm nhiều năm trong việc xây dựng chuỗi showroom Queen Crown cam kết hỗ trợ đại lý setup cửa hàng, bài trí không gian chuyên nghiệp, sang trọng.
Việc việc sở hữu những thế mạnh vượt trội Queen Crown luôn là sự lựa chọn hàng đầu của các nhà đầu tư muốn kinh doanh nhượng quyền. Mô hình kinh doanh nhượng quyền ghế massage Queen Crown là hình thức ít rủi ro, lợi nhuận cao, phát triển bền vững. Vì vậy các nhà đầu tư không nên bỏ lỡ “cơ hội kinh doanh vàng này”. .
4. Quy trình xây dựng và phát triển thương hiệu Queen Crown
Để có được những thành công như ngày hôm nay, Queen Crown đã nỗ lực không ngừng nghỉ, trong đó góp phần không nhỏ bởi quy trình xây dựng thương hiệu bài bản ngay từ đầu. Sau đây chúng tôi sẽ bật mí về quy trình này của Queen Crown.
- Xác định đối tượng khách hàng trọng tâm
Trước khi kinh doanh bất cứ lĩnh vực nào bạn cũng cần biết khách hàng mình là ai, đang ở đâu, quan tâm đến điều gì. Sau khi khắc họa được chân dung khách hàng tiềm năng, thương hiệu sẽ tập trung đầu tư nguồn lực quảng bá tới những đối tượng này.
Và bí quyết của Queen Crown chính là đánh vào thị trường ngách để có thể thu hẹp phạm vi đối tượng khách hàng của mình. Từ đó thương hiệu có thể đưa ra những chiến lược phát triển, truyền tải thông điệp phù hợp, nhắm mục tiêu chính xác.
Quy trình xây dựng thương hiệu
- Thiết lập sứ mệnh thương hiệu
Để xây dựng thương hiệu thì doanh nghiệp cần phải thiết lập sứ mệnh (brand mission statement. Điều này giúp thể hiện mong muốn, khát khao và giá trị mà thương hiệu mang đến cho người tiêu dùng. Sau khi thiết lập được sứ mệnh thì doanh nghiệp có thể đồng bộ logo, slogan, hình ảnh thương hiệu theo đúng sứ mệnh.
Ngay từ khi bước vào thị trường Việt Nam, Queen Crown đã xác định mang trong mình sứ mệnh “đưa những sản phẩm ghế massage chất lượng tốt, hiện đại đến gần hơn với khách hàng. Từ có có thể cải thiện, nâng cao sức khỏe người Việt, phát triển đất nước hùng mạnh. Vì người tiêu dùng và sức khỏe người Việt chính là phương châm hoạt động và phấn đấu của Queen Crown để có thể phát triển bền vững trên thị trường.
- Khảo sát thương hiệu trong thị trường
Cổ nhân dã có câu “biết người biết ta, trăm trận trăm thắng” rất đúng với thương trường kinh doanh. Điều bạn cần làm là khảo sát các đối thủ cạnh tranh trực tiếp trên thị trường và cách thức họ thực hiện xây dựng thương hiệu.
Lợi thế của việc “sinh sau đẻ muộn” hơn đối thủ chính là việc bạn có thể học hỏi kinh nghiệm và điều bạn cần làm để xây dựng thương hiệu cho mình chính là sự khác biệt hóa. Nhờ vậy thương hiệu của bạn sẽ tạo điểm nhấn với khách hàng, cạnh tranh sòng phẳng với các đối thủ.
- Thiết lập bảng khảo sát đối thủ
Khảo sát đối thủ vẫn luôn là một khâu quan trọng của quy trình xây dựng thương hiệu. Chính vì vậy để có cái nhìn trực quan, toàn diện nhất bạn cần thiết lập bảng khảo sát thương hiệu đối thủ. Trong bảng khảo sát này bạn cần làm rõ một số vấn đề sau:
-
Thông điệp truyền tải và các yếu tố hình ảnh của đối thủ có đồng nhất trên các kênh tiếp thị không?
-
Chất lượng sản phẩm, dịch vụ và giá thành của họ như thế nào, các phân khúc chủ đạo.
-
Khách hàng có đánh giá, review thế nào về sản phẩm của đối thủ.
-
Các phương thức truyền thông chính mà đối thủ sử dụng.
Từ bảng tổng hợp này bạn sẽ có sự so sánh, đúc kết và rút ra bài học kinh nghiệm để xây dựng thương hiệu.
- Cần nhấn mạnh lợi ích mà thương hiệu mang lại cho người tiêu dùng
Quá trình xây dựng thương hiệu cũng giống việc chào bán sản phẩm mà doanh nghiệp cần phải phô diễn hết tinh hoa, ưu điểm, lợi ích để khách hàng thấy được. Bạn hãy làm tất cả để khách hàng nghe và thấy được giá trị sản phẩm của thương hiệu đem lại.
- Thiết kế logo và tạo Slogan cho thương hiệu
Logo và Slogan chính là bộ nhận diện mà khách hàng nhớ đến khi nhắc đến thương hiệu. Đây là hai yếu tố giúp khắc họa hình ảnh sâu trong tiềm thức khách hàng ví dụ như Queen Crown có logo hình chiếc vương miện màu vàng, chữ đỏ và câu Slogan “Trao sức khỏe - Nhận yêu thương”.
Với Slogan này khách hàng có thể thấy rõ được sứ mệnh của Queen Crown chính là trao đi sức khỏe để nhận về yêu thương của khách hàng. Đây chính là mục tiêu và nền tảng tạo dựng mối quan hệ khăng khít giữa thương hiệu và khách hàng.
Logo thương hiệu và Slogan là hai yếu tố quan trọng mà các doanh nghiệp cần chú trọng xây dựng. Khi làm bộ nhận diện thương hiệu bạn cần lưu ý đến các yếu tố ý nghĩa và ứng dụng logo, tông màu, ứng dụng hình ảnh, Typography, các yếu tố liên quan tới thiết kế web,..
- Xác định thông điệp muốn truyền tải cho khách hàng
Để mang đến một chất riêng, nổi bật cho thương hiệu doanh nghiệp cần phải có thông điệp truyền tải đến khách hàng. Thông điệp này cần phải đảm bảo đến các yếu tố như ngắn gọn, xúc tích, dễ nhớ, thể hiện rõ đặc trưng sản phẩm phẩm, chất lượng dịch vụ. Đặc biệt thông điệp cần được truyền tải nhất quán trên mọi mặt từ sự tương tác, mô tả sản phẩm, thái độ phục vụ. Đây chính là cách định hình cho thương hiệu tính cách độc đáo, riêng biệt.
- Xây dựng tính cách đại diện cho thương hiệu
Đa số khách hàng đều có thiên hướng lựa chọn thương hiệu mà họ thấy thân thuộc, có phẩm chất liên quan đến họ. Vì vậy để xây dựng thương hiệu, doanh nghiệp cần phải tạo cho mình một tính cách riêng biệt và truyền tải tính cách đó vào những ấn phẩm truyền thông đến khách hàng
- Tạo dựng tính đồng bộ thương hiệu vào điểm chạm với khách hàng
Doanh nghiệp cần tận dụng mọi điểm điểm chạm với khách hàng để phủ sóng thương hiệu, khắc họa hình ảnh thương hiệu sâu sắc trong tâm trí khách hàng. Đây là một quá trình dài và cần phải có tính đồng bộ trên mọi mặt trận. Ví dụ khi khách hàng đến showroom Queen Crown sẽ thấy logo thương hiệu và màu sắc nhận diện thương hiệu ở khắp mọi nơi. Bên cạnh đó các nhân viên đều được mặc áo đồng phục có in logo và màu sắc đặc trưng của Queen Crown. Ngoài ra trên các kênh tiếp thị của Queen Crown như website, fanpage, sàn thương mại điện tử, youtube, hình ảnh, video truyền thông đều có logo nhận diện thương hiệu, màu sắc riêng biệt. Đây cũng chính là lý do thương hiệu này nhanh chóng phổ biến, lan rộng mà các khách hàng đều biết tới khi tìm hiểu về ghế massage.
- Sự nhất quán và trung thành trong xây dựng thương hiệu
Danh tiếng của thương hiệu cũng phụ thuộc rất nhiều về tính nhất quán và sự kiên định trong các ấn phẩm truyền thông, phát ngôn, thông điệp, sứ mệnh nhất quán ngay từ đầu. Điều này giúp khách hàng có thể hiểu rõ về thương hiệu và ghi nhớ những gì mà thương hiệu muốn truyền tải.
5. Báo chí viết về thương hiệu Queen Crown
Trong suốt những năm hình thành và phát triển thương hiệu Queen Crown vẫn luôn nhận được sự ủng hộ của đông đảo khách hàng. Với những nỗ lực bền bỉ, thương hiệu này đã xuất sắc vươn lên vị trí dẫn đầu thị trường ghế massage.
Những thành công mà Queen Crown đạt được đã trở thành biểu tượng mới được rất nhiều cơ quan báo chí, đài truyền hình lớn đưa tin. Trong bản tin Tiêu dùng thông minh của đài truyền hình VTC6 đã có một phóng sự phỏng vấn NSƯT Chiều Xuân - một khách hàng đã mua và trải nghiệm ghế massage Queen Crown.
Video bản tin tiêu dùng VTC6 đưa tin về ghế massage Queen Crown
Trong cuộc phỏng vấn này NSƯT Chiều Xuân đã rất hài lòng về các tính năng hiện đại, massage chuyên nghiệp của ghế massage Queen Crown. Và điều khiến cô quyết định lựa chọn mua chính là giá thành hợp lý, thương hiệu này đã rất nổi tiếng với các sản phẩm chất lượng, giá thành rẻ mà chế độ bảo hành lại tốt nên cô rất tin tưởng.
Qua đây, bản tin tiêu dùng trên VTC6 cũng nhấn mạnh để tránh mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng trên thị trường khách hàng nên chọn mua của những thương hiệu uy tín như Queen Crown.
Không những vậy, thương hiệu Queen Crown còn được rất nhiều đầu báo uy tín như VTV, Dân trí, VNExpress, Pháp luật đời sống, Hà Nội mới, Gia đình, Đất Việt, Thể thao văn hóa,...lựa chọn là thương hiệu uy tín mà khách hàng có thể “chọn mặt gửi vàng” khi có nhu cầu mua ghế massage.
Trích dẫn trong tờ báo VTV đăng tin “ghế massage Queen Crown có thể chinh phục những vị khách hàng sành sỏi là nhờ chất lượng đảm bảo, sản phẩm đa dạng, giá thành tốt, chính sách bảo hành, hậu mãi tốt và dịch vụ bán hàng chuyên nghiệp”. Đây chính là lý do mà Queen Crown xứng đáng trong vị trí top đầu.
Queen Crown được nhiều cơ quan báo chí danh tiếng đưa tin
Trên đây là hành trình xây dựng thương hiệu của Queen Crown từ số 0 đến dẫn đầu thị trường. Hy vọng những thông tin quý báu này có thể giúp bạn tạo dựng danh tiếng cho thương hiệu của mình.
Nếu bạn đang muốn kinh doanh nhưng không muốn bỏ nhiều công sức, tiền bạc xây dựng thương hiệu thì hãy hợp tác kinh doanh nhượng quyền cùng Queen Crown. Với danh tiếng thương hiệu có sẵn cùng kinh nghiệm xây dựng chuỗi hệ thống Queen Crown cam kết hợp tác mang lại lợi nhuận cho cả hai bên. Để được tư vấn chi tiết về chính sách và chế độ bảo hành bạn hãy liên hệ với chúng tôi qua số hotline: 0833 305 555 - (024) 6666 36 36 ngay hôm nay.